Breaking News
recent

พญานาคโผล่กลางงานบุญบั้งไฟ ณ.อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางสายตาผู้คนนับหมื่น



http://curves.in.th พญานาคโผล่กลางงานบุญบั้งไฟ ณ.อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางสายตาผู้คนนับหมื่น พญานาค ของจริงนะค๊าบ
อย่าลืม! สมัครรับข้อมูลเพื่อรับชมคลิปใหม่ๆก่อนใคร นะฮ๊าฟฟ
http://goo.gl/vBSxWK
นาค หรือ พญานาค  (อังกฤษ: Nāga, สันสกฤต: नाग) เป็นความเชื่อในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเรียกชื่อต่าง ๆ กัน แต่มีลักษณะร่วมกัน คือ เป็นงูขนาดใหญ่มีหงอน เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนา อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสู่จักรวาลอีกด้วย
ต้นกำเนิดความเชื่อเรื่องพญานาคน่าจะมาจากอินเดีย ด้วยมีปกรณัมหลายเรื่องเล่าถึงพญานาค โดยเฉพาะในมหากาพย์มหาภารตะ นาคถือเป็นปรปักษ์ของครุฑ ส่วนในตำนานพุทธประวัติ ก็เล่าถึงพญานาคไว้หลายครั้งด้วยกัน http://goo.gl/EBJU1
ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีตำนานเรื่องพญานาคอย่างแพร่หลาย ชาวบ้านในภูมิภาคนี้มักเชื่อกันว่าพญานาคอาศัยอยู่ในแม่น้ำโขง หรือเมืองบาดาล และเชื่อกันว่าเคยมีคนเคยพบรอยพญานาคขึ้นมาในวันออกพรรษาโดยจะมีลักษณะคล้ายรอยของงูขนาดใหญ่ http://goo.gl/RaXB4e
ลักษณะของพญานาคตามความเชื่อในแต่ละภูมิภาคจะแตกต่างกันไป แต่พื้นฐานคือพญานาคนั้นมีลักษณะตัวเป็นงูตัวใหญ่มีหงอนสีทองและตาสีแดง เกล็ดเหมือนปลามีหลายสีแตกต่างกันไปตามบารมี บ้างก็มีสีเขียว บ้างก็มีสีดำ หรือบ้างก็มี 7 สี เหมือนสีของรุ้ง และที่สำคัญคือนาคตระกูลธรรมดาจะมีเศียรเดียว แต่ตระกูลที่สูงขึ้นไปนั้นจะมีสามเศียร ห้าเศียร เจ็ดเศียรและเก้าเศียร http://goo.gl/z7Nk99 นาคจำพวกนี้จะสืบเชื้อสายมาจาก พญาเศษนาคราช (อนันตนาคราช) ผู้เป็นบัลลังก์ของพระวิษณุนารายณ์ปรมนาท ณ เกษียรสมุทร อนันตนาคราชนั้นเล่ากันว่ามีกายใหญ่โตมหึมามีความยาวไม่สิ้นสุด มีพันศีรษะ พญานาคนั้นมีทั้งเกิดในนำและบนบก เกิดจากครรภ์และจากไข่ มีอิทฤทธิ์สามารถบันดาลให้เกิดคุณและโทษได้ นาคนั้นมักจะแปลงร่างเป็นมนุษย์รูปร่างสวยงาม
ข้อมูลอื่นๆของ พญานาค
http://goo.gl/vBSxWK
Edit By Curves Color Grading http://curves.in.th/
Twitter https://twitter.com/curvesinth
Google+ https://plus.google.com/u/0/
Facebook https://www.facebook.com/curvesinth
Blogger http://mantionpicture.blogspot.com/
Subscribe http://full.sc/150Qnl4
Curves Design

Curves Design

Item Reviewed: พญานาคโผล่กลางงานบุญบั้งไฟ ณ.อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางสายตาผู้คนนับหมื่น Description: http://curves.in.th พญานาคโผล่กลางงานบุญบั้งไฟ ณ.อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางสายตาผู้คนนับหมื่น พญานาค ของจริงนะค๊าบ อย่าลืม! สมัครร... Rating: 5 Value: ★★★★★ Reviewed By: Curves Design

ศึกจ้าวมวยไทยช่อง3ล่าสุด ย้อนหลังทั้งหมด Muaythai HD

DigitaltvThaitv - Most recent videos - Dailymotion

Favorites

Powered by Blogger.